วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

[Thai Translation] EXO – Stay เนื้อไทย แปลไทย


EXO Universe Winter Special, 2017
Track List:
2. Universe (Chinese Ver.)


EXO – Stay

เนื้อไทย แปลไทย

Hey 흩어진 온기
Hey ฮือ ทอ จิน อน กี
นี่ คุณทำให้ความอบอุ่นกระจายตัวไป
이별 위로 나를 밀어낸 파도
อี บยอล วี โร นา รึล มี รอ แนน พา โด
คลื่นที่ซัดผมให้เอ่ยคำลา
부서진 우릴 담아
พู ซอ จิน อู ริล ทา มา
เราลอยแยกจากกันในทะเล
바다에 띄워 멀리
พา ดา เอ ตวี วอ ทอ มอล รี
ออกไปไกลเรื่อย ๆ

Hey 너의 공간
Hey นอ เย พิน คง กัน
นี่ พื้นที่ว่างเปล่าของคุณ
시간은 까맣게 굳어져 그만
ชี กา นึล กา มัด เก คู ดอ จยอ คือ มัน
ช่วงเวลาได้รับการตั้งค่าไปเป็นสีดำ
시선을 돌려
ชี ซอ นึล ทล รยอ เว นอน
ทำไมคุณถึงละสายตาไปจากผม
내게는 아파 그게
แน เก นึน อา พา คือ เก ทอ
ผมเจ็บปวดเหลือเกิน

Can’t believe can’t believe
ไม่อยากเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อเลย
사랑이 멎었단 너의
ซา รา งี มอท ซอท ดัน นอ เย มัล
คุณบอกกันว่าความรักของคุณได้หยุดลงแล้ว
모두 부서진 우리의 추억
โม ดู พู ซอ จิน อู รี เย ชู ออก
ผมเดินย้อนกลับไปยัง
너의 잔해 속을 다시 걸어가
นอ เย ชัน แน โซ กึล ทา ชี คอ รอ กา นัน
ทุกเศษซากความทรงจำของเรา

Can’t believe can’t believe
ไม่อยากเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อเลย
이렇게 멈춰 너를
อี รอค เค มอม ชวอ ซอน นอ รึล นัน
ผมต้องหยุดคุณเอาไว้อย่างนี้
영원을 그린 우리는 어디
ยอง วอน นึล คือ ริน อู รี นึน ออ ดี
ในที่ที่เราสองจะเป็นนิรันดร์
결국 끝내 내가 하지 못한 Stay
คยอล กุก กึท แน แน กา ฮา จี มด ทัน มัล Stay
คำที่ผมไม่ได้พูดออกไปในตอนสุดท้าย.. อยู่กับผมนะ

Hey 어긋난 우리
Hey ออ กึด นัน อู รี
นี่ เรื่องของเรามันจบแล้ว
검은 수면 위로 비치는 너의 이름
คอ มึน ซู มยอน วี โร พี ชี นึน นอ เย อี รึม
แล้วตอนนี้ชื่อของคุณก็สะท้อนอยู่บนพื้นผิวสีดำ
속에 깊이 빠질수록
คือ โซ เก ทอ คี พี ปา จิล ซู รก
ผมดำดิ่งไปกับคุณยิ่งขึ้นในทุกวัน
환영처럼 너는 멀어져
ฮวัน ยอง ชอ รอม นอ นึน มอ รอ จยอ กา
แล้วคุณก็เคลื่อนตัวหนีไปอย่างง่ายดาย

Hey 흔적 위로
Hey แน ฮึน จอก วี โร
นี่ จากร่องรอยของผม
다시 밀려와선 모든 지워
นอน ทา ชี มิล รยอ วา ซอน โม ดึน กอล ชี วอ
เมื่อคุณถอยกลับไป คุณก็จะลบเลือนทุกสิ่งไปด้วย
나쁜 꿈이라 말해
นา ปึน กู มี รา มัล แฮ
บอกผมทีว่านี่เป็นเพียงฝันร้าย
내게 비극 길고
แน เก นอน พี กึก คิล โก กิน
ที่มีคุณเป็นโศกฆนาฏกรรมอันยาวนาน

Can’t believe can’t believe
ไม่อยากเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อเลย
사랑이 멎었단 너의
ซา รา งี มอท ซอท ดัน นอ เย มัล
คุณบอกกันว่าความรักของคุณได้หยุดลงแล้ว
모두 부서진 우리의 추억
โม ดู พู ซอ จิน อู รี เย ชู ออก
ผมเดินย้อนกลับไปยัง
너의 잔해 속을 다시 걸어가
นอ เย ชัน แน โซ กึล ทา ชี คอ รอ กา นัน
ทุกเศษซากความทรงจำของเรา

Can’t believe can’t believe
ไม่อยากเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อเลย
이렇게 멈춰 너를
อี รอค เค มอม ชวอ ซอน นอ รึล นัน
ผมต้องหยุดคุณเอาไว้อย่างนี้
영원을 그린 우리는 어디
ยอง วอน นึล คือ ริน อู รี นึน ออ ดี
ในที่ที่เราสองจะเป็นนิรันดร์
결국 끝내 내가 하지 못한 Stay
คยอล กุก กึท แน แน กา ฮา จี มด ทัน มัล Stay
คำที่ผมไม่ได้พูดออกไปในตอนสุดท้าย.. อยู่กับผมนะ

믿을 수가 없어 믿지 않아 Yeah
นัน มี ดึล ซู กา ออบ ซอ มิด จี อัน นา Yeah
ผมไม่เชื่อหรอก ไม่อยากจะเชื่อเลย
지울 수가 없어 지우지 않아 Yeah
ทา ชี อุล ซู กา ออบ ซอ ชี อู จี อัน นา Yeah
ผมลบเลือนทุกอย่างไปไม่ได้ ผมไม่อยากลบสิ่งใดทิ้งไปเลย
작은 조각도
ชา กึน ทัน ฮัน โช กัก โด
จำคำนี้เอาไว้นะว่า
잊지 말자라는 말을 지키란
อิจ จี มัล จา รา นึน มา รึล ชี คี รัน มัล
อย่าหลงลืมแม้เพียงเศษเสี้ยวใด
지키려고 나는 아직 여기 있잖아 Baby
ชี คี รยอ โก นา นึน อา จิก ยอ กี อิท จัน นา Baby
ผมยังอยู่ตรงนี้เพื่อปกป้องคุณนะ ที่รัก
How you do that to me
คุณทำอย่างนั้นกับผมได้ยังไง
Baby how you do that to me
ที่รัก คุณทำได้ยังไง
I can’t believe this
ผมไม่อยากจะเชื่อเลย
우리 추억은
อู รี ชู ออ กึน
ความทรงจำของเรา
Killing me softly
กำลังฆ่าผมช้า ๆ

미끄러져 이별 위로 너와 찢어지고
นัน มี กือ รอ จยอ อี บยอล วี โร นอ วา จี จอ จี โก
ผมแทบล้มทั้งยืนหลังจากที่เราเลิกรากันไป
내게 남아있는 가지는 이별
แน เก นา มา อิท นึน ทู คา จี นึน อี บยอล
คุณคือสิ่งเดียวที่ผมจำได้
위로 잘못이지
วี โร ทา แน ชัล มด ชี จี
และทุกอย่างเป็นความผิดของผมเอง
붙잡거나 남아 있어 달란
นอล พุท จับ กอ นา นา มา อิท ซอ ทัล รัน
ผมไม่ได้รั้งคุณเอาไว้
말도 못했으니
มัล โด มด แทท ซือ นี
หรือเอ่ยคำใดออกไป
Woo baby now how we doing
ที่รัก เราเป็นยังไงกันบ้างตอนนี้
정말 남이 됐지 우리 둘이
ชอง มัล นา มี ทเวท จี อู รี ทู รี
เรากลายเป็นคนอื่นต่อกันไปแล้ว
Woo yeah 전부 사라졌지
Woo yeah ชอน บู ซา รา จยอท จี
ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านเลยไปแล้ว
But I can’t believe
แต่ผมไม่อยากจะเชื่อเลย

Can’t believe can’t believe
ไม่อยากเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อเลย
언젠간 괜찮아진단
ออน เจน กัน คเวน ชัน นา จิน ดัน มัล
ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นในสักวัน
내게는 이미 깊이 스민
แน เก นึน อี มี ทอ คี พี ซือ มิน
ผมเริ่มโดนแทรกซึมแล้ว
결국 끝내 내가 하지 못한 Stay
คยอล กุก กึท แน แน กา ฮา จี มด ทัน มัล Stay
คำที่ผมไม่ได้พูดออกไปในตอนสุดท้าย.. อยู่กับผมนะ

Stay Stay
อยู่กับผมนะ อยู่กับผม
곁에
แน คยอ เท
อยู่ข้างกายผม

Credit: colorcodedlyrics, kpopviral, KIEINF
 

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่แปลค่าา //ขออนุญาตนำเพลงที่แปลประกอบนิยายนะคะ ขอบคุณค่ะ :-:

    ตอบลบ