วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

[Thai Translation] EXO – 오늘도 (Day After Day) เนื้อไทย แปลไทย

EXO – The 6th Album “OBSESSION”

Track List:
10) (Obsession) (Chinese Version)


EXO – 오늘도 (Day After Day)
เนื้อไทย แปลไทย

빛바랜 너의 기억이 흩날리고
พิด บา แรน นอ เย คี ออ กี ฮึท นัล รี โก
ความทรงจำเลือนรางกระจัดกระจาย
이따금씩 생각에 잠겨
อี ตา กึม ชิก แซง กา เก ชัม กยอ นัน
บางครั้งผมก็จมปลักอยู่กับความคิดตัวเอง
거울에 비친 나와 눈을 맞추고
คอ อู เร พี ชิน นา วา นู นึล มัด ชู โก
สบตากับตัวผมเองในกระจก
못다 얘기 속에 머물러
มด ดา ฮัน แย กี โซ เก มอ มุล รอ
ยังติดอยู่กับเรื่องราวเดิมๆ
눈을 감아 보는
นู นึล คา มา โพ นึน กอล
ลองหลับตาลง

담담한 눈빛 안에 가득
ทัม ดัม ฮัน นุน บิด ซก คือ อา เน คา ดึก ชัน
ในดวงตานิ่งสงบ ผมถูกเติมเต็ม
얼굴이 떠올라 (네가 떠올라)
นี ออล กู รี ตอ อล รา (นี กา ตอ อล รา)
ผมคิดไปถึงใบหน้าคุณ (ผมคิดไปถึงคุณ)
한숨으로 채워만
คิน ฮัน ซู มือ โร แช วอ มัน กา
เติมเต็มด้วยเสียงถอนหายใจยาวๆ
오늘도
โอ นึล โด
วันนี้ก็เช่นกัน

밤새 비가 내려와 빗소리로 채워둔
พัม แซ พี กา แน รยอ วา พิด โซ รี โร แช วอ ดุน
ฝนตกทั้งคืนเลย เสียงฝนกระจายตัวไปทั่วบริเวณ
차마 비워내지 못한 채로 열어둔
นา ชา มา พี วอ แน จี มด ทัน แช โร ยอ รอ ดุน
ผมเปิดเอาไว้ ไม่ปล่อยให้หัวใจเทสาดไป
작은 흔적마저 거대할 만큼
ชา กึน ฮึน จอก มา จอ คอ แด ฮัล มัน คึม
แม้แต่ร่องลอยเล็กน้อย ก็ยังดูใหญ่
덮친 그리움에 멈추어둔
นัล ทอพ ชิน คือ รี อู เม มอม ชู ออ ดุน
ผมหยุดอยู่กับความโหยหาที่ประดังเข้ามา

오늘도 안에 머물러
โอ นึล โด นี อา เน มอ มุล รอ
วันนี้ก็เช่นกัน อยู่ข้างกายคุณ
오늘도 너만이 채워줄
โอ นึล โด นอ มา นี แช วอ จุล
วันนี้ก็เช่นกัน คุณเพียงคนเดียวที่เติมเต็ม
오늘도
โอ นึล โด
วันนี้

어둠만 쓰게 삼키던
คิน ออ ดุม มัน ซื อเก ซัม คี ดอน
กล้ำกลืนกัดกินค่ำคืนมืดมิด
추억과 다툰 밤이 지나도
นี ชู ออก กวา ทา ทุน พา มี ชี นา โด
หลังจากค่ำคืนที่ผมต้องต่อสู้กับความทรงจำเรื่องคุณผ่านพ้น
고요해진 새벽과 함께 밀려온
โค โย แฮ จิน แซ บยอก กวา ฮัม เก มิล รยอ อน
เวลารุ่งอรุณแสนเงียบงันเวียนมาบรรจบ
공허함을 떨치고 싶어
คิน คง ฮอ ฮา มึล ตอล ชี โก ชิพ พอ
ผมอยากเขวี้ยงความเปล่าแสนยาวนานนี้ทิ้งไป
너를 그려 보는
นอ รึล คือ รยอ โพ นึน กอล
พยายามร่างภาพคุณขึ้นมา

느껴져 얼마나 많은
นี มัม ทา นือ กยอ จยอ ออล มา นา มัน นึน กอล
ผมสัมผัสได้ถึงหัวใจของคุณ
비워 내야 했을지 (이런 내게서)
พี วอ แน ยา แฮท ซึล จี (อี รอน แน เก ซอ)
ผมจะเลิกเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร
그리움만 저물어
คิน คือ รี อุม มัน ชอ มู รอ กา
โหยหา โหยหา
오늘도
โอ นึล โด
วันนี้ก็เช่นกัน

밤새 비가 내려와 빗소리로 채워둔
พัม แซ พี กา แน รยอ วา พิด โซ รี โร แช วอ ดุน
ฝนตกทั้งคืนเลย เสียงฝนกระจายตัวไปทั่วบริเวณ
차마 비워내지 못한 채로 열어둔
นา ชา มา พี วอ แน จี มด ทัน แช โร ยอ รอ ดุน
ผมเปิดเอาไว้ ไม่ปล่อยให้หัวใจเทสาดไป
작은 흔적마저 거대할 만큼
ชา กึน ฮึน จอก มา จอ คอ แด ฮัล มัน คึม
แม้แต่ร่องลอยเล็กน้อย ก็ยังดูใหญ่
덮친 그리움에 멈추어둔
นัล ทอพ ชิน คือ รี อู เม มอม ชู ออ ดุน
ผมหยุดอยู่กับความโหยหาที่ประดังเข้ามา

오늘
โอ นึล
วันนี้

언제라도 웃으며 나를 부를 듯한
ออน เจ รา โด อุท ซือ มยอ นา รึล พู รึล ดึด ทัน
ไม่ว่าเมื่อใดที่คุณยิ้มออกมา เหมือนคุณกำลังเรียกหาผมเลย
빈자리에서 아직도 (always)
นี พิน จา รี เอ ซอ อา จิก โด นัน (always)
ผมยังติดอยู่ในที่ว่างที่คุณทิ้งเอาไว้ (เสมอ)
비운 어둠이 남겨 모습에
มด ทา พี อุน ออ ดู มี นัม กยอ ทุน นี โม ซือ เบ
ความมืดมิดที่ยังติดอยู่ในใจ ยังแอบมองเห็นภาพคุณ
기대 잠이 들어가
คี แด ชา มี ทือ รอ กา
ผมตั้งตาคอยแล้วผล็อยหลับไป

툭하면 파고드는 후회들
ทุก ฮา มยอน พา โก ดือ นึน ฮู ฮเว ดึล ซก
ภายในความรู้สึกเสียดาย ลึกลงไป
급히 밟는 brake 가면 위험해
คึบ บี พัล นึน brake ทอ คา มยอน วี ฮอม แฮ
รีบเหยียบเบรกในทันที อันตรายเกินไปถ้าจะไปไกลกว่านี้
I know yeah 다른 곳으로
I know yeah ทา รึน โก ซือ โร
ผมรู้ครับ ไปยังที่อื่น
시선을 돌려 맘을 다잡지
ชี ซอ นึล ทล รยอ นัน มา มึล ทา ชับ จี
ผมหันมองทางอื่น แล้วตัดสินใจ
시간마다 다그치고
ชี กัน มา ดา นัล ทอ ทา โก ชี โก
ทุกวัน ผมอ้อนวอนขอคุณอีก
보고 싶은 마음 접어두고
โพ โก ชิพ พึน มา อึม ชอ บอ ทู โก
ผมอยากเห็นคุณ เก็บความรู้สึกคิดถึงคุณไว้
언제나 올까 열어둔
ออน เจ นา อล กา ยอ รอ ดุน
เปิดเอาไว้ รอคอยให้คุณหันกลับมา
방을 채워줄 기다리는
อี พา งึล แช วอ จุล นอล คี ดา รี นึน ชุง
รอให้คุณมาเติมเต็มห้องนี้

밤새 네가 내려와 가득 채워둔
พัม แซ นี กา แน รยอ วา แน มัม คา ดึก แช วอ ดุน
ค่ำคืนที่คุณลงมา มาเติมเต็มหัวใจของผม
애써 외면하지 못해 너로 새겨둔
แน แอ ซอ เว มยอน ฮา จี มด แท นอ โร แซ กยอ ดุน
ผมไม่อาจคิดถึงสิ่งใด ผมเห็นแต่ภาพคุณ
흔적에 겨우 숨을 만큼
นี ฮึน จอ เก คยอ อู ซู มึล ชวิล มัน คึม
แทบเก็บซ่อนร่องรอยของคุณเอาไว้ไม่ได้เลย
거친 그리움에 살아가
ทอ คอ ชิน คือ รี อู เม ซา รา กา นัน
ผมมีชีวิตอยู่ด้วยความโหยหาที่รุนแรงขึ้นทุกวัน

오늘도 안에 머물러
โอ นึล โด นี อา เน มอ มุล รอ
วันนี้ก็เช่นกัน อยู่ข้างกายคุณ
오늘도 너만이 채워줄
โอ นึล โด นอ มา นี แช วอ จุล
วันนี้ก็เช่นกัน คุณเพียงคนเดียวที่เติมเต็ม
오늘도
โอ นึล โด
วันนี้

오늘도
โอ นึล โด
วันนี้ก็เช่นเดียวกัน

Oh oh oh oh oh oh
오늘도
โอ นึล โด
วันนี้ก็เช่นเดียวกัน
Oh oh oh oh oh
오늘도
โอ นึล โด
วันนี้ก็เช่นเดียวกัน

Credit: klyrics, kieinf

Talk: เพลงนี้แปลยากสุดเลย เป็นงงมาก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น